Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

MARKETING CASE STUDY 3

IT'S MORE FUN IN THE PHILIPPINES - CHIẾN LƯỢC DU LỊCH SÁNG TẠO TỪ NƯỚC LÁNG GIỀNG CỦA CHÚNG TA

          Philippines là một quốc gia với rất nhiều điều hứa hẹn, tuy nhiên hằng năm, số lượng khách du lịch mà đảo quốc này thu hút được vẫn thấp hơn con số 4 triệu, và một phần lớn trong số đó là khách du lịch đến từ các quốc gia láng giềng trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, năm 2011, Malaysia chào đón 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế, Thái Lan chào đón 19 triệu và con số của Việt Nam là hơn 6 triệu lượt khách.

        Bộ trưởng du lịch Philippines ông Ramon Jimenez Jr nhận định về vấn đề chính mà ngành du lịch Philippines đang gặp phải đó là thiếu những hình ảnh mang tính biểu trưng: ‘’It’s image is zero, which is bad for tourism’’. Hầu hết du khách biết đến Philippines qua những gì họ được thấy trên những bản tin – về sự nghèo đói, ô nhiễm, tham nhũng và vô số các cơn bão. Và nếu như không có sự đầu tư một cách nghiêm túc nào vào marketing cho ngành du lịch thì những vấn đề này sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.

         Vì vậy, Bộ du lịch Philippines đã quyết định bắt tay vào thực hiên một chiến dịch nhằm tạo ra một hình ảnh mới tươi sáng hơn cho quốc đảo xinh đẹp này. Chiến dịch này không chỉ nhằm thu hút thêm khách du lịch quốc tế và tăng doanh thu cho ngành du lịch mà nó còn khẳng định niềm tự hào của quốc gia. 
        
         Xin mời đọc tiếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn phản hồi từ quý độc giả. Những phản hồi này sẽ là nguồn tư liệu quan trọng để chất lượng các bài viết được hoàn thiện hơn.