7UP - SỰ THÀNH CÔNG TRONG ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
7UP là một nhãn hiệu đồ uống rất quen thuộc với vị chanh dịu nhẹ và không chứa caffein. Ra đời vào năm 1929, 7UP được sáng tạo bởi Charles Leiper Grigg với tên gọi là ban đầu là "Bib-Label-Lithiated Lemon-Lime Soda". Ngày nay, bản quyền 7UP thuộc về Dr Pepper Snapple của Mỹ và PepsiCo ở bên ngoài nước Mỹ.
7UP qua các giai đoạn:
Tuy nhiên, 7UP sinh sau đẻ muộn hơn các thương hiệu đồ uống khác tại Mỹ, vốn đã xây dựng được vị trí ổn định trong tâm trí khách hàng, vậy thì 7UP phải làm sao để có được lối đi cho mình?
Xin mời xem đoạn video sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
CÂU HỎI
1. 7UP ra nào vào khoảng thời gian nào?
2. Kể tên các đối thủ cạnh tranh của 7UP vào thời kỳ này.
3. So sánh sự giống nhau và khác nhau về đặc tính sản phẩm của 7UP so với các đối thủ cạnh tranh của mình
4. Các loại đồ uống nói chung có sự khác biệt nhau rõ rệt hay không? Chúng có loại trừ lẫn nhau hay không?
5. Nhận xét hành vi của khách hàng khi lựa chọn các loại đồ uống
6. 7UP đã làm gì để định vị thương hiệu đối với khách hàng mục tiêu?
7. Từ đó, giải thích tầm quan trọng của định vị thương hiệu và nêu ví dụ minh họa.
8. Rút ra các nhận xét của bản thân về sự thành công của 7UP.
Rất mong nhận được phản hồi từ quý độc giả. Mọi phản hồi xin gửi vào phần bình luận bên dưới hoặc về địa chỉ email của tôi. Xin trân trọng cảm ơn.
Nguyễn Trần Yên Hạ
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Cảm ơn phản hồi từ quý độc giả. Những phản hồi này sẽ là nguồn tư liệu quan trọng để chất lượng các bài viết được hoàn thiện hơn.